Thế giới Mame Bonsai (Bonsai siêu mini) Phần 1

Thế giới Mame Bonsai (Bonsai siêu mini) Phần 1

Để không gian sống không đơn điệu, tẻ nhạt, gần đây, thú chơi bonsai mini ra đời như một làn gió mới cho những người yêu cây xanh và mê trồng bonsai.
1,077 lượt xem
Cây bài (Phần 3)

Cây bài (Phần 3)

Nếu so sánh với triển lãm ở bất kỳ quốc gia nào khác, ta đều dễ dàng nhận ra sự khác biệt:
957 lượt xem
Cây bài (Phần 2)

Cây bài (Phần 2)

Vì những thể hiện quá rõ nét trên cái cây: bộ rễ lồi đẹp, vỏ nứt sần… bạn phải chọn diễn tả cái cây ở góc nhìn gần (mọi thứ rõ nét), vậy thì cách diễn tả chi cành và cỡ lá của một cây nhìn gần cũng cần phải phù hợp.
2,139 lượt xem
Cây bài (Phần 1)

Cây bài (Phần 1)

Tất cả những tỉ lệ nêu trên (mà chúng ta hay lầm lẫn gọi là quy tắc bonsai) chẳng qua chỉ là những nhận xét của “cổ nhân” khi thấy một “cây đẹp, già lão, dễ nhìn” thì thường xuất hiện những chi tiết na ná như trên. Từ đó, người ta rút ra những kinh nghiệm
462 lượt xem
Bonsai Việt Nam đừng copy, sao chép...

Bonsai Việt Nam đừng copy, sao chép...

Tôi thấy các tác phẩm Bonsai ở nhiều nơi rất giống nhau, đều bị ảnh hưởng nặng bởi thiên nhiên. Việt Nam cũng vậy… Thiên nhiên không bao giờ hoàn mỹ, khi mà ta đặt cái cây vào trong bồn tạo thành bồn cảnh (bước mở đầu của nghệ thuật Bonsai) thì cần thiết phải có sự tác động, cải thiện mang tính nghệ thuật của con người vào trong đó
1,923 lượt xem
Cách trồng cây thác đổ của chú Thắng đổ

Cách trồng cây thác đổ của chú Thắng đổ

- Cách nuôi cây phôi: Sau khi chọn được phôi như ý nếu cho đổ ngay thì cây sẽ phát rất chậm, đặc biệt là ở phần ngọn cây, rễ cây. Do khu vực đó tán cây nhận được nắng gió không nhiều. Vì cậy cách tốt nhất là trồng cây thẳng lên trên như dáng trực lắc.
1,436 lượt xem